Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hàng triệu người mù sẽ hết mù nhờ giác mạc nhân tạo

Loại giác mạc nhân tạo lần trước hết được Trung Quốc sáng tạo và phát triển bằng công nghệ sinh học đã đi vào sản xuất từ ngày 23/5 vừa qua.

Trung Quốc có đầy đủ quyền sở hữu trí tuệ đối với loại giác mạc này, đây là lần trước hết cũng là giác mạc nhân tạo chỉ có trên toàn cầu hiện nay được thử nghiệm lâm sàng. Công trình đã tiếp nhân được bằng sáng chế từ Cục quản lý Quốc gia về Dược và Thực phẩm.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mất giác mạc là một trong những nguyên nhân chính gây mù lòa sau đục tinh thể. Trung Quốc có hơn 10 triệu bệnh nhân mù vì mất giác mạc và hàng năm có hơn 100.000 trường hợp mới. Hầu hết bệnh nhân có thể phục hồi thị lực thông qua ghép giác mạc (keratoplasty) nhưng phải chờ đợi chỉ mất khoảng rất lâu vì thiếu nguồn hiến giác mạc.

Giác mạc nhân tạo được kỳ vọng sẽ đem lại ánh sáng cho bệnh nhân Trung Quốc nói riêng và hơn 60 triệu bệnh nhân trên toàn thế giới nói chung.

Phạm Trúc(Theo Nhân dân Nhật báo)

Ghép giác mạc giúp người viễn thị không phải đeo kínhGhép giác mạc giúp người viễn thị không phải đeo kínhSơ cứu khi bị xước giác mạcSơ cứu khi bị trầy xước giác mạcCó nên ghép lại giác mạc?Có nên ghép lại giác mạc?

 

 

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét